Mẹo hay, Phong cách, Thời trang

Mặt tròn đeo kính gì? 8 kiểu kính đẹp cho nam mặt tròn thêm tự tin

Khuôn mặt tròn có thể sử dụng nhiều kiểu kính khác nhau. Từ gọng kính mắt mèo đầy màu sắc cho đến gọng vuông đậm, các tùy chọn của bạn là vô hạn. Vậy, mặt tròn nên đeo kính mắt nào? Hãy cùng Gento tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Đặc điểm của khuôn mặt tròn

Đặc điểm của khuôn mặt tròn

Đặc điểm của khuôn mặt tròn

Nếu bạn không biết hình dạng khuôn mặt của mình, có một cách dễ dàng để xác định: nhìn vào gương để tìm (những) phần rộng nhất và hẹp nhất trên khuôn mặt của bạn.

Nếu trán và hàm của bạn cho bạn số đo gần giống nhau và chiều dài khuôn mặt từ trên xuống dưới gần bằng chiều rộng từ bên này sang bên kia, thì xin chúc mừng: rất có thể bạn có khuôn mặt tròn!

Những người có khuôn mặt tròn cũng thường có các nét mềm mại, tròn trịa hơn là sắc nét hoặc nghiêm trọng. Hãy tự hỏi bản thân: Cằm của bạn vuông, nhọn hay hình bát? Bạn có quai hàm chắc khỏe hay khuôn mặt của bạn có đường cong mượt mà từ má đến cằm? Bạn có xương gò má nổi bật hay má đầy đặn hơn? Một khuôn mặt tròn, có lẽ theo trực giác, được tạo nên từ nhiều hình tròn nhỏ hơn.

Nhưng hãy nhớ rằng: Không có khuôn mặt của ai sẽ phù hợp với một hình dạng khuôn mặt duy nhất một cách hoàn hảo. Việc tìm ra hình dạng khuôn mặt của bạn thực sự chỉ là phỏng đoán có cơ sở và làm theo những gì cảm thấy đúng.

8 kiểu kính phù hợp nhất cho nam có khuôn mặt tròn 

Kính chữ nhật

Mặt tròn phù hợp với Kính chữ nhật

Mặt tròn phù hợp với Kính chữ nhật

Kính hình chữ nhật là lựa chọn phổ biến cho khuôn mặt tròn. Kiểu dáng kính chữ nhật cho khuôn mặt tròn rất phù hợp; chúng làm cho khuôn mặt trông dài và gầy hơn. Khung hình chữ nhật kết hợp tốt với trang phục trang trọng để có vẻ ngoài thông minh trong kinh doanh.

Kính hình học

Mặt tròn phù hợp với kính hình học

Mặt tròn phù hợp với kính hình học

Những người theo xu hướng mặt tròn có thể thử nghiệm với kính hình học, kết hợp các hình dạng phi truyền thống như hình lục giác và hình bát giác. Tất cả là về việc thêm nhiều đường và góc hơn nữa, ở đây —chúng tạo ra sự sắp xếp nổi bật của các đường nét đậm trên các nét mềm mại.

Kính mắt mèo

Mặt tròn phù hợp với kính mắt mèo

Mặt tròn phù hợp với kính hình mắt mèo

Kính mắt mèo phù hợp với nam mặt tròn vì chúng định hình và nâng đôi má đầy đặn hơn, đồng thời làm nổi bật đường chân mày và mắt. Các góc nhô lên đặc trưng của chúng truyền tải một sự táo bạo quyến rũ, đặc biệt nếu những góc đó dày và ấn tượng.

Kính chân mày

Mặt tròn phù hợp với kính hình chân mày

Mặt tròn phù hợp với kính hình chân mày

Giống như kính mắt mèo, kính chân mày nhằm mục đích nhấn mạnh phần trên của khuôn mặt với một số đường viền được thêm vào. Lông mày dày hơn của chúng giúp cân bằng phần đáy tròn của tròng kính và tạo ra sự tương phản bắt mắt.

Kính Full Gọng đầy màu sắc

Mặt tròn phù hợp với kính full gọng đầy màu sắc

Mặt tròn phù hợp với kính full gọng đầy màu sắc

Tạm thời bỏ qua hình dạng của tròng kính, một chiếc gọng đầy màu sắc ở hầu hết mọi phong cách sẽ nổi bật trên khuôn mặt tròn. Các đường nét rõ ràng, liên tục của khung hình nổi bật để tạo ấn tượng khó quên.

Kính phi công

Mặt tròn phù hợp với kính phi công

Mặt tròn phù hợp với kính phi công

Kính phi công Aviators là một lựa chọn kính mắt tuyệt vời cho những người đàn ông có khuôn mặt tròn. Đó là một xu hướng thường xanh có thể nâng diện mạo tổng thể và các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn lên một cấp độ WOW hoàn toàn mới! Các chàng trai, nếu bạn có khuôn mặt tròn và đang tìm kiếm một bản cập nhật phong cách chính, thì kiểu tóc phi công chính là thứ bạn cần.

Kính nửa gọng

Mặt tròn phù hợp với kính nửa gọng

Mặt tròn phù hợp với kính nửa gọng

Kiểu kính nửa gọng là một lựa chọn tuyệt vời cho nam giới có khuôn mặt tròn. Thiết kế này giúp tạo ra sự cân đối và định hình khuôn mặt một cách hoàn hảo. Với viền trên một nửa kính, nó tạo ra sự tương phản và độc đáo, mang lại phong cách thời trang và cá nhân hóa cho người đeo. Kiểu kính nửa gọng hợp với nam mặt tròn mang đến sự tự tin và phong cách lịch lãm, là một phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện ngoại hình của các quý ông.

Kính vuông cho nam mặt tròn

Mặt tròn phù hợp với kính vuông

Mặt tròn phù hợp với kính vuông

Với hình dạng góc cạnh, kiểu kính vuông tạo ra sự cân đối và định hình khuôn mặt một cách hoàn hảo. Điều này giúp làm dịu đi sự tròn trịa của khuôn mặt và tạo nên một diện mạo nam tính và mạnh mẽ. Kiểu kính vuông hợp với nam mặt tròn không chỉ mang lại sự tự tin mà còn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo.

Top 15 mẫu đồng hồ nam dây da cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Những kiểu kính không hợp với nam mặt tròn

Kính hình tròn và hình bầu dục

Kính tròn trên khuôn mặt tròn có thể hơi dư thừa trong một số trường hợp. Khi bạn kết hợp các hình dạng cong chồng lên nhau, khuôn mặt của bạn sẽ dễ dàng trông tròn hơn so với thực tế. Nếu đó không phải là điều bạn muốn, thì có lẽ nên tránh khung hoàn toàn hình tròn hoặc hình bầu dục.

Kính khung nhỏ

Suy nghĩ tương tự cũng được áp dụng ở đây—nếu gọng kính quá nhỏ thì độ đầy đặn của khuôn mặt tròn có thể lấn át chúng, khiến khuôn mặt trông to hơn.

Kính khung trong suốt hoặc màu da

Cuối cùng, đeo gọng kính dễ hòa hợp với làn da của bạn có nghĩa là kính của bạn sẽ không nổi bật, làm mất đi sự tương phản sang trọng giữa khuôn mặt tròn và gọng kính của bạn.

Hy vọng với những gợi ý về mặt tròn đeo kính gì ở trên sẽ giúp phái nam tìm được mẫu kính phù hợp với khuôn mặt, để thêm phần tự tin và khẳng định phong cách đẳng cấp của mình. Hãy thường xuyên theo dõi Gento để cập nhật các sản phẩm và thông tin hữu ích về thời trang nam nhé.

Về Mai Trang

Tôi là Mai Trang - Một nữ Blogger chuyên nghiệp. Tôi yêu thích đồ da, thời trang, túi xách, đồ thủ công mỹ nghệ, làm đẹp... Tôi am hiểu và đam mê chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Cùng theo dõi tôi qua chuyên mục Blog của Gento nhé!

GENTO PREMIUM LEATHER ®

Gento Phú Nhuận: 27 Phan Đình Phùng, Phường 17, Quận Phú Nhuận, Tp HCM
Gento Tân Phú: 53 Phan Đình Phùng, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp HCM
Điện thoại: 082 878 6789
Email: info@gentovietnam.com